3/7/53

สุนัขพันธุ์ ฟิลา บราซิลเลโรดี ( Fila Brasileiro)

  • สุนัขพันธ์นี้ เข้ามาเมืองไทยเมื่อประมาณ 10 กว่าปีมาแล้ว และเป็นสุนัขพันธุ์ใหญ่ที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะสุนัขพันธุ์ Fila Brasileiro เป็นสุนัขพันธุ์ที่มีนิสัย ชอบอยู่ใกล้ชิตกับคน ชอบให้คนให้ความรัก และยังมีนิสัยขี้อ้อน ช่างประจบ และรักเจ้าของ ห่วงสถานที่ เป็นสุนัขที่เฝ้าบ้านได้ดีอีกพันธุ์หนึ่ง

  • ส่วนใหญ่แล้วสุนัขพันธุ์นี้ นิยมเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน เพราะรูปร่างที่สูงใหญ่ และเพราะมีนิสัยที่ห่วงถิ่นที่อยู่ แล้วสุนัข Fila Brasileiro ยังมีนิสัยอีกอย่างหนึ่งคือ เขาจะไม่ยอมให้ใครทำร้ายเจ้าของ สุนัขพันธุ์นี้ยอมตายแทนเจ้าของได้ เหมาะสำหรับเป็นสุนัขของครอบครัว และเพื่อนๆ ยังสามารถพาเขาไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ได้ เพราะเขาไม่นิสัยดุร้าย

  • นิสัยของสุนัขพันธุ์ Fila Brasileiro
เป็นสุนัขที่มีนิสัย สุขุม เยือกเย็น ไม่เห่าพร่ำเพรื่อ ถ้าเห่าต้องมีสิ่งผิดปกติ และพร้อมที่ตัดสินใจในเหตุการณ์ต่าง ๆ สุนัขพันธุ์ Fila Brasileiro นี้เป็นพันธุ์ที่มีความอดทน ไม่เป็นโรคง่าย ปรับตัวได้ดี ไม่เป็นโรคไขข้อตอนแก่ เลี้ยงง่าย ไม่กลัวร้อน เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรา

ถ้าเพื่อนๆ เลี้ยงสุนัขพันธุ์อื่นๆ อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์เล็ก หรือพันธุ์ใหญ่ สุนัขพันธุ์นี้สามารถเข้ากับสุนัขพันธุ์อื่นๆ ได้ดีไม่มีปัญหา แล้วไม่ต้องห่วงเรื่องกัดคนในบ้านหรือนอกบ้าน เพราะเขาจะทำร้ายเฉพาะผู้ที่ประสงค์ร้ายเท่านั้น และการกัดของเขาจะกัดแบบ ไฟเตอร์ หรือแบบนักมวย ซึ่งสามารถต่อสู้กับโจรได้ 2 – 3 คนได้แบบสบายๆ

  • ถ้าเพื่อนๆ คิดจะเลี้ยงสุนัขอีกสักตัว ขอให้ลองพิจารณาสุนัขพันธุ์ ฟิลา บราซิลเลโรดี ( Fila Brasileiro) ดัวยนะ เพราะเป็นพันธุ์ที่น่ารักมากๆ และอาจจะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณก็ได้ ถ้าเพื่อน ๆ อยากรู้จักสุนัขพันธุ์ ฟิลา บราซิลเลโรดี ( Fila Brasileiro) มากกว่านี้ ให้ติดตามต่อในภาค 2 ได้น่ะ