3/7/53

แคร์สัตว์เลี้ยง

PET CARE
กระรอก เพื่อน ๆ ทราบไหมว่ากระรอกนั้นเราสามารถเลี้ยงให้เค้าเชื่องได้น่ะ และถือว่าเป็นสัตว์ที่เลี้ยงไม่ยาก การกินอยู่ ก็ง่าย เค้าจะกินเพียงผลไม้เท่านั้น เพื่อน ๆ รู้หรือไม่ว่า.....
อ่านต่อ...


การเลือกซื้อโซ่ และสร้อยคอ กระรอก และกระแต ล้วนเป็นสัตว์ตัวเล็ก เพื่อน ๆ จะต้องเลือกสร้อยคอที่เป็นโซ่เล็ก ๆ เพื่อไม่ให้เค้ากัดขาดได้ และโซ่ก็ควรที่จะเป็นโซ่เช่นเดียวกัน…
อ่านต่อ....



เพื่อน ๆ คงเคยเลี้ยง และรู้จักนกหงส์หยก กันมาบ้างแล้ว แต่คราวนี้ เราจะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักวิธีการดูนกที่สวยว่าดูกันอย่างไรบ้าง….
อ่านต่อ...



อุปนิสัยโดยทั่วไปของนกหงส์หยก คือ เจ้านกหงส์หยก จัดได้ว่าเป็นนกที่มีรูปร่างหน้าตาน่ารัก และยังมีสีสันที่สวยงามอีกด้วย ด้านนิสัยนั้น นกหงส์หยกจะมีความร่าเริง ชอบเล่นทำท่าทางแปลก ๆ และที่สำคัญเพื่อน ๆ ทรายไหมว่า
อ่านต่อ...>>>


  • ทำไมนกไม่ยอมไข่

ทำไมนกไม่ยอมไข่
ปัญหาของนกที่ไม่ไข่นั้น เราจะมาหาสาเหตุกันดีกว่า....
อ่านต่อ>>>



เพื่อน ๆ คงรู้จักกับชะนีแล้วน่ะ ซึ่งจริงแล้ว ๆ ชะนีจะมีนิสัยที่ซนน้อยกว่าลิง แต่นิสัยของสัตว์พวกนี้ก็คือ ชอบการปีนป่าย ชอบห้อยโหน แต่ชะนีเวลาร้องบางคนเค้าจะไม่ชอบ...
อ่านต่อ...>>>



ไก่แจ้นี่จะเป็นไก่ที่ตัวเล็ก เสียงใสฟังแล้วเพราะ แล้วยังมีขนที่สวย และเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งคือ มีหางที่ยาว อาหารของไก่แจ้ก็จะเหมือนไก่ทั่ว ๆ ไป ถ้าเพื่อน ๆ เลี้ยงไก่แจ้ เพื่อน ๆ
อ่านต่อ...>>>



ถ้าพูดถึงสัตว์ที่มีขนปุกปุย มีหูที่ยาว ทุกคนต้องนึกขึ้นได้แน่ ๆ เลยว่า เจ้าสัตว์ตัวนี้ต้องเป็นกระต่าย กระต่ายจะเป็นสัตว์ที่ชอบอยู่โพรง ถ้าเพื่อน ๆ เลี้ยงเค้ากับพื้นดิน รับรองเลย...
อ่านต่อ...>>>



นกแก้ว ก็เป็นนกอีกชนิดหนึ่ง ที่เพื่อน ๆ เลี้ยงแล้วสามารถสอนให้เค้าพูดได้ นกแก้ว จะมีส่วนเด่นกว่านกขุนทองตรงเรื่องสีสัน ถ้าเพื่อน ๆ ชอบนกพูดได้ ...
อ่านต่อ...>>>



เจ้านกขุนทองนี่ ถือว่าเป็นนกที่พูดเก่ง นกขุนทองสามารถพูดตามที่เราได้พูดสอนเค้า ถ้าเพื่อน ๆ
อ่านต่อ...>>>



หนูพุก หรือหนูตะเภา ก็เป็นสัตว์อีกชนิดหนึ่งที่เพื่อน ๆ ต้องบอกตรงกันว่าน่ารักมาก ๆ เพราะเจ้าหนูพุก หรือหนูตะเภานี้ จะมีตัวที่อ้วนกลม และมีหลายสี ทั้งสีขาว สีขาวดำ หรือขาวน้ำตาล เจ้าหนูพุก หรือหนูตะเภา จะมีวิธีการเลี้ยงดูคล้าย
อ่านต่อ...>>>



เพื่อน ๆ คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว เพราะเจ้าอีกัวน่าร์ ก็คือกิ้งก่าพันธุ์หนึ่งเช่นกัน เพี่ยงแต่ว่า เพื่อน ๆ ที่เค้านำไปเลี้ยงชอบในความแปลกประหลาดของเจ้าอีกัวน่าร์ก็ได้ อีกัวน่าร์นั้น จะกินอาหารสด เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ คือถ้าเพื่อน ๆ ให้อีกัวน่าร์กินของ
อ่านต่อ...>>>



เพื่อน ๆ คงรู้จักกับอิกัวน่ากันมาแล้ว คราวนี้ เพื่อน ๆ ลองไปดูภัยที่มาจาก อิกัวน่า กันดีกว่านะ
อ่านต่อ...>>>



เชื้อซัลโมเนลล่ามีระยะฟักตัวประมาณ 14 วัน ลักษณะอาการที่จะปรากฏ
ในสัปดาห์ แรก จะมีไข้แต่ไม่สูง และอาจจะมีอาการปวดศีรษะ เบื่ออาหาร อ่อนเพลีย ปวดเมื่อยตามเนื้อตามตัว และอาจมีอาการหนาวสั่น ซึม เพ้อ
อ่านต่อ...>>>



เพื่อน ๆ จะต้องไม่นำอิกัวน่าเข้าไปเล่นบริเวณที่ไว้สำหรับทำอาหาร หรือ รับประทานอาหาร เพื่อน ๆ ไม่ควรที่จะนำภาชนะที่ใส่อาหาร หรือน้ำของอิกัวน่า ไปล้างยังสถานที่ล้างของเพื่อน ๆ


  • อิกัวน่า สัตว์น่าเลี้ยง แต่ก็มีภัยร้ายที่น่ากลัว ตอนจบ

เพื่อน ๆ จะต้องแนะนำน้อง ๆ ที่เล่นกับอิกัวน่า เกี่ยวกับเชื้อซัลโมเนลล่า ว่ามีความอันตรายเช่นไร และวิธีการป้องกันจะต้องปฏิบัติเช่นไร