3/7/53

ลักษณะของ สุนัขพันธุ์ ฟิลา บราซิลเลโรดี ( Fila Brasileiro) ภาคที่ 3

ในภาคที่แล้วนั้น เพื่อน ๆ สามารถรูจักลักษณะของ จมูก ปลายจมูก และดวงตา ของสุนัขพันธุ์ ฟิลา บราซิลเลโรดี ( Fila Brasileiro) ไปแล้วนั้น มาภาคนี้ เราจะมีรู้จักกับส่วนอื่น ๆ ของเค้าเพิ่มขึ้นอีก โดยจะเริ่มจาก

  • ใบหู ของสุนัขพันธุ์ ฟิลา บราซิลเลโรดี ( Fila Brasileiro)
ลักษณะของใบหูนั้นจะต้องห้อยต่ำลงมา มีใบหูที่ใหญ่ และจะมีรูปคล้ายตัววี ( V ) จะมีส่วนกว้างที่บริเวณโคนหู และแคบเรียวเล็กลงมาถึงปลายหู และที่ปลายหูจะกลม การแสดงออกของหูนั้น ในปกติแล้วโคนหูจะตั้งต้นที่ด้านหลังของขอบตา ในแนวเส้นล่างของกระโหลก แต่ถ้า สุนัขพันธุ์ ฟิลา บราซิลเลโรดี ( Fila Brasileiro) มีอาการตื่นเต้น โคนใบหูจะถอยหลังไปเล็กน้อย

  • ฟันของสุนัขพันธุ์ ฟิลา บราซิลเลโรดี ( Fila Brasileiro)
ลักษณะความยาวของฟันจะต้องยาวกว่าความกว้าง เขี้ยวด้านบนจะมีโคนกว้างแต่ส่วนปลายจะแหลม รูปของฟันหน้าจะมีลักษณะคล้ายกรรไกร คือขณะที่สุนัขหุบปาก ฟันบนควรจะอยู่ด้านนอกของฟันล่าง

  • คอ ของสุนัขพันธุ์ ฟิลา บราซิลเลโรดี ( Fila Brasileiro)
จะมีลักษณะที่แข็งแรงมาก มีกล้ามหนาเป็นปึก จะมองดูเหมือนว่าคอสั้น และสุนัขพันธุ์นี้จะมีเหนียงที่ใต้คอด้วย

  • ส่วนหลัง ของสุนัขพันธุ์ ฟิลา บราซิลเลโรดี ( Fila Brasileiro)
ลักษณะกลางหลังจะโค้งเล็กน้อย ไหล่กว้าง ส่วนกลางหลังจะอยู่ต่ำกว่าระดับสะโพก

  • ส่วนสะโพก ของสุนัขพันธุ์ ฟิลา บราซิลเลโรดี ( Fila Brasileiro)
จะมีลักษณะกว้างยาว และจะสูงกว่าส่วนกลางหลังประมาณ 30 องศา มีความโค้งเล็กน้อยเมื่อมองจากด้านหลัง ส่วนสะโพกจะกว้างพอ ๆ กับส่วนช่วงอก ส่วนเพศเมียจะมีสะโพกที่กว้างกว่าช่วงอกมาก

ตนนี้เพื่อน ๆ คงเริ่มรู้จัก สุนัขพันธุ์ ฟิลา บราซิลเลโรดี ( Fila Brasileiro) มากขึ้นแล้วน่ะ แล้วอย่าลืมพิจารณาเค้าด้วยน่ะ