5/7/53

โดโก้ อาร์เจนติโน (DOGO Argentino) ภาค 2

ถ้าเพื่อน ๆ อยากที่จะรู้จัก สุนัขพันธุ์ โดโก้ อาร์เจนติโน (DOGO Argentino) ให้มากไปกว่านี้ ก็ลืมติดตามได้ในตอนต่อ ๆ ไปน่ะ คราวนี้แหละ รับรองว่าเพื่อน ๆ จะยิ่งรู้จักกับเจ้านักล่า ที่ใจดีตัวนี้เพิ่มขึ้นแน่ ๆ


  • สุนัขพันธุ์ โดโก้ อาร์เจนติโน (DOGO Argentino) ตอนที่ 2
เมื่อคราวที่แล้วเราได้รู้จักเกี่ยวกับอุปนิสัยของเจ้านักล่า ที่มีชื่อพันธุ์ว่า โดโก้ อาร์เจนติโน (DOGO Argentino) ไปแล้วนั้น คราวนี้ เราก็จะได้พาเพื่อน ๆ ไปรู้จักเกี่ยวกับคุณสมบัติพิเศษกันบ้างดีกว่า เรามาเริ่มกันเลย


โดยที่เราจะเริ่มดูนิสัยของสุนัขพันธุ์ โดโก้ อาร์เจนติโน (DOGO Argentino) กันก่อนดีกว่าว่าเค้าเป็นอย่างไรบ้าง สุนัขพันธุ์ โดโก้ อาร์เจนติโน (DOGO Argentino) จะเป็นนักสู้ มีประสาทรับรู้เกี่ยวกับกลิ่นที่ไว มีความว่องไวมาก และซื่อสัตย์ ความสูงใหญ่และสง่างาม มีความทรงจำที่ดี รัก และหวงแหนต่อเจ้าของเป็นอย่างมาก ถ้าจะถามถึงเรื่องโครงสร้าง เราไม่ต้องพูดถึงเลยเพราะวา โครงกระดูก และทรวงอก ของเค้าจะใหญ่ ส่วนกริยท่าทางของการย่างก้าวของเค้านั้นจะเหมือนกับนักล่าทั่ว ๆ ไป คือ จะเดินย่างก้าวช้า ๆ แต่มั่นคง และจะมีการระแวดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา ส่วนเรื่องปาก และขากรรไกรของเค้านั้น จะแข็งแรงมาก และยังมีพละกำลังมีมหาสาน แต่สุดท้ายเค้าจะมีส่วนที่สวย และเด่นชัดที่สุด ก็คือขนที่ขาวสวยนั่นเอง

เมื่อเพื่อน ๆ ได้รู้ถึงคุณสมบัติพิเศษของ สุนัขพันธุ์ โดโก้ อาร์เจนติโน (DOGO Argentino) แล้ว เพื่อน ๆ ก็อย่าลืมน่ะ ให้เค้าได้มีโอกาส เข้าไปเป็นสมาชิกในครอบครัวของเพื่อน ๆ บ้างก็แล้วกัน


แต่ที่สำคัญ ถ้าเพื่อน ๆ ได้เลี้ยงเค้าแล้ว อย่าลืมเอาใจใส่พวกเค้าน่ะ เพราะเค้าคงจะเป็นประมาณสุนัขขี้เหงาด้วย ต้องการความอบอุ่นจากเจ้าของ ต้องการความผูกพันจากเจ้าของ และเมื่อเราเลี้ยงพวกเค้าไว้ ก็ได้ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งด้วยน่ะ เพื่อน ๆ อยากรู้แล้วซิ นั้นก็คือ เราจะได้ออกกำลังด้วยงัยหล่ะ