5/7/53

ลักษณะนิสัยทั่วไปของเจ้าเหมียว

ลักษณะนิสัยทั่วไปของเจ้าเหมียว เจ้าเหมียว ทุกสายพันธุ์โดยมากแล้วจะมีนิสัยขี้อ้อน แต่เค้าจะมีปฏิกิริยาบางอย่างที่เราออกไม่รู้ว่าเค้าแสดงอาการอะไร ดังจะยกตัวอย่างให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกัน ในตอนต่อไป

  • เรื่องของเจ้าเหมียว
คราวนี้ จะพาเพื่อน ๆ ได้รู้จักกับอาการต่าง ๆ ของเจ้าเหมียวกันบ้าง

  • อันดับแรกให้สังเกต ดูจากหู
เพราะอะไรเพื่อน ๆ ทราบไหมค่ะ เพราะหูเป็นจุดที่ไวที่สุด ถ้าลักษณะหูยกและยื่นไปด้านหลัง ให้เพื่อน ๆ ระวังได้เลย เพราะเจ้าเหมียวของเพื่อนพร้อมที่จะโจมตีศัตรูได้เลย แต่ถ้า หูโค้งกลับและถูกดึงให้ต่ำลงข้าง ๆ เป็นสัญญาณเตือนของการป้องกันตัว และพร้อมที่จะต่อสู้ได้ทันที

  • อันดับที่ 2 ให้สังเกต ที่หนวด
โดยให้เพื่อน ๆ ลองสังเกตการณ์กระจายของหนวด ถ้าหนวดของเจ้าเหมียวแผ่ออก แสดงเจ้าเหมียวนั้นเกิดอาการเครียด หรือกำลังสนใจอะไรเป็นพิเศษอยู่ แต่ถ้าหากว่า หนวดของเจ้าเหมียวดูลาด และรวบไปด้านข้างแก้ม และจะมองดูเป็นพุ่ม ลักษณะนี้ เพื่อน ๆ วางใจได้เลย เพราะเจ้าเหมียวของเพื่อน ๆ กำลังอยู่กับอาการที่สงบ และสบายใจเป็นอย่างยิ่ง

และคราวนี้เพื่อน ๆ คงอยากรู้กิริยาท่าทางของเจ้าเหมียวแล้วใช้ไหม ว่าลักษณะไหนเค้าเป็นอย่างไร
โดยให้เพื่อน ๆ เริ่มต้นจาก “หัว” ของเจ้าเหมียวเลยน่ะ
เพื่อน ๆ คงเคยเห็นเจ้าเหมียวของเราเจอกับเจ้าเหมียวตัวอื่นบ้างน่ะ เพื่อน ๆ จะเห็นได้ว่า เจ้าเหมียวทั้งสองนั้น จะทำการยืดหัวไปข้างหน้า และถ้าตัวใดตัวหนึ่งรู้สึกว่า ฝั่งตรงข้ามจะเด่นกว่า มันก็จะเชิดหัวให้สูงขึ้นไปอีก ส่วนตัวที่ด้อยกว่า ก็จะยอมก้มหัวต่ำลงไป นี่คือการทักทาย ของผู้ที่ไม่รู้จักกันน่ะ